Vợ mất 49 ngày chồng bất ngờ nhận được cuộc gọi từ bệnh viện yêu cầu đến đón con mới sinh, đến nơi thì người phụ nữ ấy quay mặt ra khiến anh rụng rời

 Vậy nhưng cái điều khiến Hùng không dám tin đó là khi anh đang thắp hương giỗ 49 ngày cho vợ thì bất ngờ có một cuộc điện thoại từ bệnh viện báo anh đến làm thủ tục cho đứa con mới sinh.

Vợ chồng Hùng và Vân kết hôn đến nay đã được hơn 2 năm, người ngoài nhìn vào ai cũng khen Vân có số hưởng mới lấy được một tấm chồng giỏi giang lại thành đạt như Hùng. Quả thật Vân cũng tự hào lắm…vậy nhưng khổ nỗi khi người ngoài vẫn nghĩ cuộc hôn nhân của Vân trọn vẹn thì cô lại đau đớn tột cùng khi nghĩ về nó. Và cái nguyên nhân chính là cưới đã lâu như người ta có con bồng con bế…còn Vân thì mãi chẳng thể có bầu….sinh cho Hùng một đứa con nối dõi.

Cô khát có con lắm, chính vì thế mà Vân tìm đủ cách rồi uống đủ các thứ thuốc để nhanh chóng có bầu. Vậy nhưng vì bác sỹ báo tử cung của cô mỏng nên việc mang thai rất khó khăn, nếu có mang thai được thì nguy cơ sảy thai vô cùng lớn.

Ảnh minh họa

– Em chắc không thể làm mẹ được rồi…Hay là mình ly hôn đi hả chồng?? Dù sao anh cũng là con một…phải lấy vợ sinh con trai thì mới được…

– Vớ vẩn, chuyện con cái là lộc trời cho chứ có phải muốn là muốn. Anh lấy em về để làm vợ chứ không phải cái máy đẻ. Em cứ từ từ…rồi sẽ có bầu thôi. Nếu không được thì vợ chồng mình nhận con nuôi. Anh cấm em nói đến chuyện ly hôn.

Và thế là suy đi nghĩ lại thì vợ chồng Hùng quyết định làm thủ tục để nhận con nuôi. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp…vậy nhưng ngày hôm đó khi đang trên đường đi làm về thì Vân bị tai nạn qua đời. Giây phút đó Hùng đau đớn như muốn chết đi. Tang lễ của vợ xong xuôi, ai nhìn Hùng cũng thấy cảm thương vì anh còn quá trẻ mà đã góa vợ.

– Dù sao cô ấy cũng chết rồi…cậu cũng phải sống tiếp. Chi bằng cưới cô gái khác về làm vợ để còn có người chăm sóc. Vợ câu dưới suối vàng chắc cũng mong muốn cậu được bình an như thế. Chứ đàn ông mà sống 1 mình thì khổ lắm. Bây giờ không sao…giàu rồi không có vợ con bên cạnh thì khổ tột cùng.

Vậy nhưng dù cho mọi người có khuyên nhủ thế nào thì Hùng vẫn kiên quyết ở vậy thờ vợ. Từ ngày vợ mất thì ngày nào Hùng cũng nằm mơ thấy vợ báo mộng về.: ” Đứa bé là con của mình…anh hãy nuôi nó”. Hùng tỉnh dậy toát mồ hôi…khi nhớ lại câu vợ nói với mình. Vậy nhưng lúc đó Hùng chỉ cho rằng mình vì quá thương nhớ vợ nên mới như vậy. Khi còn sống vợ chồng anh còn không thể có con…chứ đừng nói là giờ vợ chết đi có thể sinh cho Hùng đứa con.

Vậy nhưng cái điều khiến Hùng không dám tin đó là khi anh đang thắp hương giỗ 49 ngày cho vợ thì bất ngờ có một cuộc điện thoại từ bệnh viện báo anh đến làm thủ tục cho đứa con mới sinh. Khỏi phải nói lúc đo Hùng điếng người như nào…anh chợt nhớ đến những đêm vợ báo mộng cho mình. Hùng phóng xe lên bệnh viện…mà rồi khi bác sỹ chỉ vào căn phòng nơi đứa con của mình mới chào đời thì Hùng hồi hộp vô cùng. Và cái điều kinh ngạc nhất đó là lúc người phụ nữ bế đứa con ấy quay mặt lại nhìn Hùng thì anh rụng rời…

– Vân….là em sao Vân?? Không thể nào…em đã mất rồi cơ mà…..Chuyện này là sao?? Anh đang nằm mơ đúng không??

Thấy ngã quỵ, người phụ nữ đó vội đỡ anh dậy rồi cười hiền.

– Anh cứ bình tĩnh nghe em nói đã. Em không phải là chị Vân…em là Ly, em gái sinh đôi của chị Vân. Anh ngạc nhiên lắm đúng không, sỡ dĩ anh không biết em là vì hơn 10 năm nay em sống bên Mỹ.

Nghe cô em gái của vợ nói câu đó thì Hùng mới tỉnh người, quả thật trước đây Vân từng nói cô có 1 đứa em song sinh…vậy nhưng Hùng không ngờ là lại giống nhau đến mức như vậy. Bình tĩnh hơn thì Hùng chợt nhớ đến đứa bé trên tay của Ly.

– Đứa bé…??

– Đứa bé là con của anh và chị Vân đấy??

– Là con của vợ chồng anh ư?? Không lẽ em…

– Đúng như anh nghĩ rồi. Là em mang thai hộ giúp anh chị…ngày đó chị Vân khát khao sinh cho anh được một đứa con…nhưng lại không thể. Dù anh nói sẽ xin nhận con nuôi…nhưng chị Vân vẫn muốn anh có đứa con của hai người. Chính vì vậy là chị ấy đã nhờ em mang thai thay chị ấy. Chị ấy vì muốn tạo bất ngờ cho anh nên mới không nói ra….Bây giờ chị ấy mất rồi…anh hãy chăm sóc đứa bé thật tốt.

Hùng khóc như mưa sau câu nói của em vợ, bây giờ anh mới hiểu vì sao lần đó vợ mình mộ hai đòi lấy tinh trùng gửi ở bệnh viện. Hóa ra là vì lý do này…bế đứa con trên tay như Hùng được gặp lại vợ mình vậy. Anh tự hứa sẽ thay vợ chăm sóc cho con thật tốt….

Theo Thể thao Xã hội

Bài đăng phổ biến

Đang ôm nhân tình ngủ thì con trai gọi điện: ‘Bố ơi mai mẹ lấy chồng đấy, bố có về dự không?’ Chồng ú ớ chạy về thì ch-ết s-ững

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Các cụ bảo rồi: Anh em ruột, thân thiết đến mấy cũng phải nhớ ''3 đừng'', là gì?

Có 3 cây này trong nhà thì bán nhà mà trả nợ cũng không hết, ai cũng đua nhau trồng, càng ngày chỉ càng nghèo thêm

Con dâu trả tôi 10 triệu/tháng để trông cháu, đang tính đồng ý thì phát hiện 1 tờ giấy ghi 4 chữ, tôi liền đi giúp gia đình khác

Phụ nữ ngoại tình có giấu kín đến mấy, đàn ông chỉ cần "soi" 1 chỗ пàყ là tóm gọn

Đây là lý do bạn tuyệt đối không nên để chai nước trong xe ô tô

Nữ nhà giáo 96 tuổi quyết tâm tuyệt thực suốt 4 ngày để “ra đi nhanh hơn”, để lại lời dạy cuối cùng đầy thấm thía cho các con

Luộc vịt chỉ đổ nước lạnh và gừng sai bét: Đầu bếp chỉ cho đúng 1 thứ là hết sạch mùi hôi, đậm vị

Có 4 phần thịt của con lợn tưởng ‘ngon’ mà hoá ra chỉ nên “v:ứt đi”, người bán có thừa cũng không dám đụ:ng tới dù chỉ 1 miếng