Tổ Tiên dặn kỹ: 'Trong nhà có 5 tiếng gọi, tai họa chắc chắn đến', 5 tiếng đó là gì?

 

Người xưa nói rằng, nếu trong nhà có những tiếng nói này tại họa sẽ tự nhiên tìm đến.

Gà gáy lúc nửa đêm
Người xưa cho rằng tiếng gà gáy nửa đêm có thể là điềm báo

Người xưa cho rằng tiếng gà gáy nửa đêm có thể là điềm báo

Tiếng gà gáy lúc bình minh là chuyện rất bình thường với những nhà nuôi gà, đặc biệt ở nông thôn. Tuy nhiên, nếu cứ nghe thấy tiếng gà gáy vào lúc nửa đêm sẽ khiến chúng ta có cảm giác bất thường.

Người xưa cho rằng tiếng gà gáy nửa đêm có thể là điềm báo. Ở những vùng nông thôn. Gà gáy nửa đêm khiến gia chủ cảm thấy bất an, có thể được coi là điềm báo trước một trận động đất.

Người ta tin rằng gà có thể cảm nhận trước được động đất nên chúng sẽ có hành vi bất thường trước khi động đất xảy ra. Bởi thế, khi nghe thấy tiếng gà gáy giữa đêm, họ thường nhắc nhau hãy nâng cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ người thân và gia đình.

Cú đêm kêu

Tiếng kêu của cú vào ban đêm sẽ mang đến bầu không khí bí ẩn và đáng sợ. Người xưa cho rằng tiếng cú đêm thường liên quan tới xui xẻo và ma chay.

Tuy nhiên, ngày này các động vật học đã chỉ ra tiếng kêu của cú là hành vi tự nhiên khi chúng tìm kiếm thức ăn. Nó cũng có thể là phương thức liên lạc hay đánh dấu lãnh thổ và nó không liên quan gì đến sự sống hay cái chết của con người.

Chó sủa liên tục vào ban đêm

Chó là loài động vật bảo vệ ngôi nhà, chúng là vật nuôi thân thiết. Khi có người lạ đến gần, chó sẽ sủa để cảnh báo chủ nhân rằng có thể có mối nguy hiểm trong nhà.

Khi 1 con chó của gia đình bạn đột nhiên sủa dữ dội vào nửa đêm, chứng tỏ có điều bất thường. Các cụ từ xưa cho rằng cho sủa đêm cần thận trọng có trộm hoặc có thứ gì không sạch sẽ.

Tiếng quạ kêu

Từ xa xưa dân gian có câu: “Quạ bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương”.

Quạ bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương

Quạ bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương

Theo người xưa, việc quạ bay lượn và kêu quanh nóc nhà thường được coi là điềm xấu. Bởi quạ được mệnh danh là "chim tang", nếu có người bệnh nặng hoặc sắp chết, quạ sẽ bay quanh nhà. Vì hành vi này người ta lầm tưởng quạ là loài chim báo trước tai họa. Tuy nhiên, hiện nay nghiên cứu khoa học đã khẳng định loài quạ không có khả năng tiên tri như vậy.

Tiếng trẻ con khóc ban đêm

Khi trẻ đột nhiên khóc không ngừng, dữ dội vào nửa đêm, người lớn tuổi có xu hướng cho rằng có thể là điềm xấu sắp xảy ra.

Dân gian có câu: “Con khóc, nhà mây”, nghĩa là trẻ khóc có thể là do bầu không khí trong nhà không trong lành hoặc có thứ gì không sạch sẽ.

Tuy nhiên, thực tế trẻ em có thể khóc vì chúng có vấn đề về thể chất hoặc tâm lý. Ví dụ như trẻ như đói, khó chịu hay bất ổn về cảm xúc, lúc này cha mẹ nên chú ý.

Bài đăng phổ biến

Đang ôm nhân tình ngủ thì con trai gọi điện: ‘Bố ơi mai mẹ lấy chồng đấy, bố có về dự không?’ Chồng ú ớ chạy về thì ch-ết s-ững

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Có 3 cây này trong nhà thì bán nhà mà trả nợ cũng không hết, ai cũng đua nhau trồng, càng ngày chỉ càng nghèo thêm

Con dâu trả tôi 10 triệu/tháng để trông cháu, đang tính đồng ý thì phát hiện 1 tờ giấy ghi 4 chữ, tôi liền đi giúp gia đình khác

Phụ nữ ngoại tình có giấu kín đến mấy, đàn ông chỉ cần "soi" 1 chỗ пàყ là tóm gọn

Nữ nhà giáo 96 tuổi quyết tâm tuyệt thực suốt 4 ngày để “ra đi nhanh hơn”, để lại lời dạy cuối cùng đầy thấm thía cho các con

Đây là lý do bạn tuyệt đối không nên để chai nước trong xe ô tô

Vườn nhà có 4 cây trồng Rắn mê như điếu đổ, muốn cả nhà bình an thích mấy cũng nhổ bỏ liền

Có 4 phần thịt của con lợn tưởng ‘ngon’ mà hoá ra chỉ nên “v:ứt đi”, người bán có thừa cũng không dám đụ:ng tới dù chỉ 1 miếng

Luộc vịt chỉ đổ nước lạnh và gừng sai bét: Đầu bếp chỉ cho đúng 1 thứ là hết sạch mùi hôi, đậm vị