Có mẹ kế sẽ có cha dượng: Xót xa cậu bé nằm khóc thảm thiết bên mộ mẹ, ấm ức dồn nén chỉ dám đến đây tỏ bày

 Mỗi nhà mỗi cảnh, không ai là không mong muốn có một gia đình ấm êm hoàn hảo.

Hình ảnh một cậu bé cuộn tròn trước mộ mẹ khóc nức nở, xúc động vỡ òa, có người động viên, ủng hộ, số khác lại chỉ trích bố không quan tâm. Khi xem đoạn video này, nước mắt bất giác rơi. Cuộc đời là thế. thật không ngờ, thật cay đắng. Đứa con trai không còn mẹ dù mạnh mẽ đến mấy thì cũng có lúc mơ ước được vòng tay của mẹ chở che, như còn bé.

hình ảnh

Ảnh 163

Niềm vui nỗi buồn của con người không nối nhau, có người lớn lên khỏe mạnh bên cha mẹ. cơm áo không lo, có người hư hỏng, có người tàn tạ chỉ biết sống một mình. Cuộc sống hạnh phúc bị chấm dứt vì một số tai nạn, thật khó để mọi người chấp nhận.

Như câu nói: "Mẹ lo cho con đi vạn dặm, con không lo mẹ đi ngàn dặm."

Dù là xưa hay nay thì mẹ đều là những người yêu thương con nhất nên mới có câu: “Trên đời chỉ có mẹ là tốt”. Nhưng tuổi thơ không phải ai cũng được lớn lên bên mẹ, có em không được may mắn như vậy, khi còn nhỏ đã mất đi sự đồng hành của mẹ, chỉ có thể thầm ghen tị với những đứa trẻ khác có được sự chăm sóc của cha mẹ, góc nhỏ âm thầm khóc buồn.

Đoạn clip một nam sinh trung học 15 tuổi ở Giang Tô khóc trước mộ mẹ đã khiến nhiều người xúc động. Trong đó một cậu bé đang cuộn tròn trước một ngôi mộ ở nơi hoang vu, cơ thể co giật, và ở đó khóc thầm. Điều đáng tiếc là khi cậu còn nhỏ thì mẹ cậu không may qua đời, để lại đứa con trai bé nhỏ.

hình ảnh

Ảnh 163

Cậu bé năm nay học cấp 3, chịu nhiều áp lực học hành, nhớ mẹ nên chạy ra mộ mẹ. Khi nghĩ đến những nỗi khổ mà mình đã phải gánh chịu, em không thể cầm được nước mắt nữa.

Được biết người mẹ đã qua đời cách đây 14 năm, và người cha cũng đã có gia đình mới, có con với vợ sau. Cậu bé bơ vơ sống với ông bà ngoại. Nhưng ông bà đã già, không có nguồn thu nhập, không còn khả năng lao động, ngày thường đứa trẻ cũng làm những việc lặt vặt để dành đóng học phí.

Cậu bé đã từng nhiều lần bỏ học để kiếm sống, sau khi suy nghĩ lại, cậu đã chọn đi học lại. ù sao thì cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, nếu ra ngoài cũng chẳng có gì thuận lợi cả, làm việc mà không có bằng cấp thì lương ít ỏi. Đứa trẻ không có cha có mẹ bên cạnh buộc phải cứng rắn để lớn lên.

hình ảnh

Ảnh 163

Mỗi khi cảm xúc suy sụp và nỗi buồn nội tâm tích tụ đến mức nào đó, cậu bé và bà ngoại lại đến mộ mẹ để than thở. Đây là lựa chọn tốt nhất. Con người ta tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống, cha mẹ ở bên, được ăn no, mặc đẹp, không muốn con cái phải lầm đường lạc lối. Nhưng còn đứa trẻ này thì sao? Mẹ về trời sớm, lúc đó bố còn trẻ nên tự nhiên muốn thành lập gia đình mới, có vợ con mới, bố tự nhiên không thể gần gũi đứa con trai này được. Nhưng có bao giờ bố nghĩ rằng mình chưa đủ quan tâm đến con?

Đúng vậy, đối với những đứa trẻ khác gặp hoàn cảnh sai trái, chúng có thể nói chuyện với mẹ của chúng, và chúng có thể tìm kiếm sự ấm áp và hỗ trợ từ cha của chúng. Nhưng đối với cậu bé đáng thương, tất cả những điều này đã trở thành một hy vọng xa vời, bởi vì mẹ không còn ở đó. Chỉ có một nấm mồ lạnh lẽo là nơi giam giữ tất cả những suy nghĩ trong lòng.

Chúng ta đều biết rằng trong hoàn cảnh bình thường, khi cha mẹ tái hôn thì tự nhiên đứa con riêng trở thành kẻ xa lạ. Đặc biệt người vợ sau thường có thành kiến ​​nhất định với con chồng, nên sẽ gây khó dễ, mắng mỏ chúng.

Cậu bé đã từng sống với cha và mẹ kế, không thể chịu đựng được cuộc sống như vậy nên quyết định về quê sống với ông bà ngoại. Rồi ông ngoại cũng theo mẹ về trời.

hình ảnh

Ảnh 163

Hai con người một già một trẻ chỉ biết nương tựa vào nhau.  Ai cũng hiểu cuộc sống của hai người sẽ vất vả như thế nào dưới một môi trường sống như vậy. Vì vậy, cậu bé đã phải chịu rất nhiều bất bình từ khi còn nhỏ. Một số là từ các bạn cùng trang lứa, một số khác là các bạn cùng lớp.

Như người ta nói: con nhà nghèo phải sớm tảo tần. Đứa trẻ này cũng vậy. Con trai rất nhạy cảm, biết gia cảnh không mấy tốt đẹp, thấu hiểu nỗi vất vả, khó khăn của bà ngoại. Vì vậy, khi rảnh rỗi, cậu sẽ chủ động giúp bà làm một số công việc trong khả năng của mình, và cố gắng hết sức để giảm bớt gánh nặng cuộc sống ở nhà.

Những khó khăn trong cuộc sống, áp lực học hành, nỗi nhớ mẹ, ... khi bao nhiêu cảm xúc tiêu cực dồn lại, đứa trẻ còn đang học cấp 3 tự nhiên cần một kênh để trút bỏ, nên nó đã tìm đến mộ mẹ để khóc. Vì ở đó rất ít người nên dù cậu có khóc bao nhiêu cũng không ai thấy. Vừa khóc vừa trút được cảm xúc tiêu cực, sau khi khóc xong cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Đoạn clip do cô giáo của cậu bé, cũng là một người cùng làng chia sẻ. Vô tình đi tảo mộ, cô giáo mới hiểu vì sao cậu học sinh này luôn thu mình trong lớp. Cô giáo cũng tự trách bản thân không hiểu rõ hoàn cảnh của mỗi học sinh. Cô cứ nghĩ rằng khi bọn trẻ đã lớn thì chúng không có nhu cầu chia sẻ nữa.

Cuộc sống vô thường và khó lường. Đối với trẻ em, chúng đều muốn lớn lên khỏe mạnh với sự chăm sóc và đồng hành của cha mẹ. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng có hạnh phúc đó. Luôn có một số điều đáng tiếc và tai nạn sẽ âm thầm xảy ra.

Đối với những đứa trẻ trong các gia đình đơn thân, thậm chí mồ côi, điều chúng thiếu nhất chính là hơi ấm gia đình và sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ, thường xuyên bị bạn bè trong lớp lấn lướt. Chúng sẽ trở nên tự ti và im lặng hơn một chút, và có xu hướng tìm một góc yên tĩnh và im lặng một mình. Vì vậy những đứa trẻ là những người cần được chăm sóc và giúp đỡ đặc biệt.

Tuy nhiên, có một số  em có thể trở nên rất mạnh mẽ ngay cả khi trải qua những khó khăn của cuộc sống. Chúng giống như hoa mận nở rộ trong tuyết, và giống như những thanh kiếm đã được tôi luyện, những bước lùi liên tục sẽ chỉ khiến những đứa trẻ này trở nên sắc bén hơn và trưởng thành hơn.

Có người cho rằng nếu người cha tái hôn, ông cũng nên giúp con trai ăn học đến nơi đến chốn, lo cho những người lớn tuổi trong gia đình một ít tiền sinh hoạt. Một chút, nó có thể giúp ích rất nhiều. Nhưng trong trường hợp này, đừng nói gì đến chi phí sinh hoạt, một lời hỏi han cũng không có.

Hoặc là người cha quá bận rộn và không tập trung vào đứa con riêng, hoặc người cha quá tàn nhẫn và bỏ qua con mình. Mọi người sẽ luôn chọn tin vào điều đầu tiên, nhưng thực tế luôn có vế sau. Đứa con trai dù có bất bình, cảm xúc trong lòng bùng cháy, sẽ không dễ dàng rơi lệ, nhưng khi ở trong lòng buồn bực, nội tâm không khống chế được, tự nhiên sẽ chọn cách phát tiết. Có người hát, du lịch, và một số người bày tỏ nỗi buồn của họ bằng nước mắt.

Mẹ dù đã mất nhiều năm nhưng vẫn là nơi trú ẩn an toàn cho các con, mỗi khi có chuyện khó nói, cậu bé đều tìm đến mẹ? Nếu mẹ còn sống thì đứa trẻ có như thế này không. Không hề, và cậu bé sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc.

Ngày thường đi làm kiếm tiền, dựa vào đôi vai gầy còm cõi của mình mà nâng đỡ gia đình không ai đoái hoài này, đối mặt với số phận, cậu bé không lựa chọn cúi đầu, mà đối mặt khó khăn và tiếp tục phấn đấu. Cậu bé không bị thực tế đánh bại mà chọn cách đối mặt với khó khăn, dù mới ở tuổi thiếu niên nhưng cũng đã trải qua quá nhiều, đó đều là những nỗi đau và áp lực mà ở tuổi nó không nên chịu đựng, nhưng làm sao có thể làm khác được.

Có người cho rằng cha bỏ bê con như thế, vài năm nữa thế nào cũng quay lại đòi con báo hiếu khi đã già yếu. Chỉ những ai thấy dòng lệ lặng lẽ, cái dáng co ro này mới hiểu. Mong rằng bé trai có thể tiếp tục kiên trì, vượt qua khoảng thời gian khó khăn này và cuối cùng nắm lấy một tương lai tươi sáng. Cơn bão này cuối cùng sẽ gặp cầu vồng.

Bài đăng phổ biến

Đang ôm nhân tình ngủ thì con trai gọi điện: ‘Bố ơi mai mẹ lấy chồng đấy, bố có về dự không?’ Chồng ú ớ chạy về thì ch-ết s-ững

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Có 3 cây này trong nhà thì bán nhà mà trả nợ cũng không hết, ai cũng đua nhau trồng, càng ngày chỉ càng nghèo thêm

Con dâu trả tôi 10 triệu/tháng để trông cháu, đang tính đồng ý thì phát hiện 1 tờ giấy ghi 4 chữ, tôi liền đi giúp gia đình khác

Phụ nữ ngoại tình có giấu kín đến mấy, đàn ông chỉ cần "soi" 1 chỗ пàყ là tóm gọn

Đây là lý do bạn tuyệt đối không nên để chai nước trong xe ô tô

Nữ nhà giáo 96 tuổi quyết tâm tuyệt thực suốt 4 ngày để “ra đi nhanh hơn”, để lại lời dạy cuối cùng đầy thấm thía cho các con

Luộc vịt chỉ đổ nước lạnh và gừng sai bét: Đầu bếp chỉ cho đúng 1 thứ là hết sạch mùi hôi, đậm vị

Có 4 phần thịt của con lợn tưởng ‘ngon’ mà hoá ra chỉ nên “v:ứt đi”, người bán có thừa cũng không dám đụ:ng tới dù chỉ 1 miếng

Vườn nhà có 4 cây trồng Rắn mê như điếu đổ, muốn cả nhà bình an thích mấy cũng nhổ bỏ liền